รีวิว ตกแต่งคอนโดมือสองให้ได้บ้านใหม่ในฝัน

หวัดดีคับเพื่อนๆชาวพันทิพ 

ผมเป็นแฟนห้องชายคามานาน และได้อ่านกระทู้เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและคอนโดจากห้องนี้มาพอสมควร ช่วงกลางปีที่แล้วผมได้มีโอกาสอันดีที่ได้มีโอกาสซื้อคอนโดเก่าย่านสีลม เนื้อที่ประมาน 62 ตารางเมตร โดยมีความคิดว่าจะตกแต่งห้องใหม่ทั้งหมด โดยสภาพคอนโดตอนซื้อมาก็ดูไม่ได้โทรมมาก 
คอนโดนี้เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีส่วนครัว สภาพดั่งเดิมเป็นแบบนี้ครับ

อันนี้เป็นห้องรับแขก 


อันนี้เป็นส่วนที่วางโต๊ะอาหาร 


อันนี้เป็นห้องนอนใหญ่ครับ 


ห้องนอนเล็กแคบมากๆๆเลยคับ



อันนี้เป็นส่วนห้องน้ำ มี counter อ่างแช่น้ำ และสุขภัณฑ์ครับ 


ส่วนนี้เป็นครัวครับ 


ขั้นตอนแรกคือการเขียนแบบครับ ผมโชคดีมากๆที่มีเพื่อนที่จบโรงเรียนมัธยมเป็นสถาปนิกร่างแบบให้ โดยกำหนด·concept ให้เป็น แบบญี่ปุ่นเรียบง่าย Muji Style ให้มีความรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งเมื่อเข้าอยู่ในบ้าน ขั้นตอนการออกแบบกินเวลาประมาณ 2 เดือนครับ จากนั้นก็มาถึงการก่อสร้างครับ 

ตอนแรกก็เริ่มจากการรื้อถอนทุกสิ่งอย่างออกจากห้องเดิมครับ 


เนื่องจากห้องของผมอยู่ชั้น 8 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดพอดี จึงสามารถที่จะขยับทำฝ้าใหม่ให้สูงกว่าเดิมได้ประมาน 20 เซนติเมตร พอทำออกมาในห้องรับแขกทำให้ห้องดูสูงโปร่งไม่อึดอัดเหมือนเดิมครับ 


มาในส่วนของห้องนอนทั้งสองห้อง ผมให้ช่างรื้อปาร์เก้เดิมทั้งหมดออกเพราะมันเสื่อมไปมากและได้ปูเป็นกระเบื้องยางลายไม้แทนครับ 



พอปูพื้นเสร็จก็ได้ seal พื้นด้วยพลาสติกแล้วก็เริ่มทาสีครับ 



พอทาสีเสร็จก็เริ่มงาน furniture คับ ในห้องทางอาหารผมต้องการให้ดูแบ่งออกจากห้องรับแขกอย่างชัดเจนให้มีมิติ เลยทำเป็นฝ้าไม้ drop จากฝ้าเดิมประมาน 5-10 เซนติเมตรครับ 


ต่อมาเป็นโต๊ะทำงานผมคับ กับที่วางของในห้องรับแขกด้านหน้าและหลัง



ห้องนอนใหญ่ผมbuild หัวเตียงและตู้เสื้อผ้าและซื้อเตียงและเฟอร์อื่นๆมาตั้งคับ



ห้องนอนเล็ก ผม Build โต๊ะทำงานริมหน้าต่างและตู้เสื้อผ้าเน้นเป็นลามีเนตขาวเงา ติดมูลี่ลายไม้ 



ห้องน้ำผมไม่ค่อยชอบสีหินเดิมครับ เลยรื้อทุกอย่างทำใหม่ทั้งหมดทั้งห้องเลย เอาอ่างแช่น้ำออก ทำเป็น shower box แทนครับ 


จากนั้นซื้อชุดอ่างสำเร็จรูปและสุขภัณฑ์อันใหม่มาติดคับ ติดกระจกเงาฝังไฟ





ครัวผมรื้อออกหมดเช่นเดียวกันครับ ให้ช่างปูกระเบื้องหินอ่อนไว้ก่อน จากนั้นผมให้ outsource อีกเจ้านึงมาทำครัวโดยเฉพาะครับ 
โดยหน้าบานเป็น High gloss สีขาวทั้งหมด ส่วนผนังอีกข้างจะเป็นผนังกระจกเงาเพื่อจะทำให้ห้องไม่ดูแคบ โดยเสริมชั้นวางของสีไม้เพื่อเก็บของเพื่มเติมครับ




ผมขอตัดไปตอนเสร็จเรียบร้อยเลยนะครับ เป็นความภูมิใจของผมคับ
ห้องนอนใหญ่คับ พอใส่ม่าน ซ้อนไฟเพิ่มทำให้อารมณ์ของห้องเปลี่ยนไปเลยครับ 




ห้องนอนเล็กพอแต่งห้องใหม่ก็ดูไม่แคบเหมือนตอนแรกแล้วคับ 



ห้องรับแขกพอเอาโซฟามาลงก็ดูเป็นบ้านแล้วคับ 





ตรงนี้ในห้องทานอาหาร ทำเป็นตู้โชว์ของเล็กๆน้อยๆ ซ้อนไฟตบแต่งคับ 




ห้องน้ำทำเป็น shower box กระจกแบบบานเลื่อนคับ เล่นไฟนิดหน่อยคับ 



ห้องครัวพอติดกระจกเงาแล้วดูกว้างขึ้นนิดหน่อยคับ 



นั่งดูทีวีกันคับ 


อันนี้เป็นวิวที่มองจากห้องนอนเล็กคับ 


ขอบคุณทุกคนนะคับที่ติดตามชมกระทู้ผม มีคำถามอยากได้รายละเอียดเกี่ยวกับการตกแต่งห้องนี้ผมยินดีให้ข้อมูลนะคับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น